Màng Chống Thấm Tự Dính AUTOTAK (ITALIA)
Màng chống thấm tự dính Autotak được cấu tạo bởi các tầng màng SBS có độ dính dày đặc giữa các chất cao su, có độ đàn hồi cao kết hợp với cát và nhựa đường
Màng chống thấm tự dính Autotak là loại màng chống thấm được cấu tạo bởi các tầng màng SBS có độ dính dày đặc giữa các chất cao su, có độ đàn hồi cao kết hợp với cát và nhựa đường. Lớp bề mặt cùng với lớp keo có độ kết dính tốt, đặc biệt có màng cách ly để bảo vệ mặt tiếp xúc có độ dính lâu bền. Mặt đáy có lớp nilon cách ly, khi dán thì bóc lớp nilon ra rồi dán trực tiếp vào lớp vữa trên bề mặt cần thi công là xong, không cần gia nhiệt.
Màng chống thấm tự dính Autotak
Màng chống thấm tự dính Autotak được sản xuất bởi hãng COPERNIT, xuất xứ ITALIA
Phân loại :
– Màng tự dính mặt trơn 1.5mmm
– Màng tự dính mặt cát 2.0mm
1. Màng tự dính được dán trực tiếp trên lớp xi măng hoặc primer mà không cần sử dụng nhiệt
2. Độ an toàn cao trong khi thi công do không sử dụng nhiệt.
3. Hợp chất tráng cao su SBS có chức năng tự bảo vệ và tự bịt kín các lỗ thủng nhỏ.
4. Dễ dàng và nhanh chóng gắn chặt với chất nền bê tông. Quá trình thi công an toàn, nhanh chóng và sạch sẽ.
5. Có thể chịu được co xé do khả năng đàn hồi cao
Độ dày: 1.5mm, 2.0mm.
Chủng loại: Mặt cát và Mặt PE
Đóng gói: 20m/cuộn
Thi công chống thấm bằng màng tự dính Autotak
Sử dụng thích hợp với mái dạng bằng hoặc dốc, nền móng, tường ngăn, móng, ban công, lòng đường cầu, cầu cạn, đường hầm, bể chứa, bể bơi……
Thi công màng tự dính Autotak
Đặc tính | Phương pháp kiểm tra | Đơn vị | Giá trị thu được | Độ dung sai | |
Chiều dài | EN 1848-1 | m | 10 | ± 1 % | |
Chiều rộng | EN 1848 – 1 | m | 1,0 | ± 1 % | |
Chiều dày | EN 1849 – 1 | mm | Xem bảng nhãn hiệu CE trên | ± 5 % | |
Trọng lượng riêng | EN 1849 – 1 | kg/m2 | Xem bảng nhãn hiệu CE trên | ± 5% | |
Độ bền kéo (khi đứt) | EN 12311 – 1 | N/5cm | L | 400 | ± 20% |
T | 300 | ||||
Độ giãn (khi đứt) | EN 12311 – 1 | % | L | 35 | – 15 tuyệt đối |
T | 35 | ||||
Sức chống xé | EN 12310 – 1 | N | L | 130 | ± 30% |
T | 130 | ||||
Độ bền với tải trọng tĩnh | EN 12310 (A) | kg | 10 | – | |
Độ bền va chạm | EN 12691 | mm | 700 | – | |
Độ bền kích thước | EN 1107 – 1 | % | ± 0,3 | – | |
Độ đàn hồi ở nhiệt độ thấp | EN 1109 | ºC | -15 | ||
Sự cản dòng chảy | EN 1110 | ºC | 100 | – | |
Độ chống thấm | EN 1928 | kPa | 60 | – | |
Phản ứng với lửa | EN 13501 – 1 | – | Euroclass F | – | |
Độ bền với lửa ngoài | EN 13501 – 5 | – | F roof | – |
Chuẩn bị bề mặt thi công chống thấm
Thi công chống thấm dán màng chống thấm tự dính Autotak gồm 7 bước cơ bản sau đây
Bước 1: Quét lớp lót
Quét lớp lót bitum để gia tăng độ bám dính giữa màng chống thấm autotak và bề mặt bê tông
Bước 2:Cắt tấm màng cho diện tích cần chống thấm
Cắt tấm màng chống thấm sao cho vừa kích thước đã định sẵn cần thi công ( bao gồm diện tích kích thước sàn và thành)
Bước 3: Tiến hành bóc lớp giấy bảo vệ
Bóc lớp giấy bảo vệ sau đó trảu màng ra sàn và ấn thật chặt cho bám dính
Bước 4: Tiến hành khò các mép nối
Ta sử dụng bình khò gas nhỏ để khò các mép nối ( nơi tiếp giáp giữa 2 tấm màng). Sử dụng bình thổi gas để khò và dùng tay ấn chặt.
Bước 5: Tiến hành khò các mép nối thành
Sau khi đã khò các mép nối giữa 2 tấm màng với nhau đã xong ta tiến hành khò các mép nối của màng với thành tường
Tiến hành khò đều và ấn chặt sao cho chúng bám chặt vào thành tường.
Bước 6: Sử dụng bitum quét phủ lên mép màng
Quét lại mép nối sàn và thành để đảm bảo chúng kín hoàn toàn
Bước 7:Nghiệm thu
Sau khi dán màng xong khoảng 24 ta tiến hành ngâm nước để test.
Ngâm test nước 24h để kiểm tra tính an toàn của sản phẩm.